Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRẠM Y TẾ XÃ NINH THẠNH LỢI THÀNH QUẢ SAU 1 NĂM

Ninh Thạnh Lợi là xã vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Huyện Hồng Dân. Một năm qua, đội ngũ Trạm Y tế Ninh Thạnh Lợi đã phấn đấu thực hiện tốt các Chương trình, công tác khám chữa bệnh cũng như học tập nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

 
Ảnh: Trạm y tế xã Ninh Thạnh Lợi chuẩn bị tốt công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa bàn xã.

Do tình hình phát triển kinh tế hiện nay nhiều gia đình đã có nhu cầu cao về công tác khám chữa bệnh, họ luôn quan tâm đến vấn đề sức khỏe và chủ động đến các cơ sở y tế để khám sức khỏe định kỳ cũng như thực hiện đầy đủ các chương trình tiêm chủng mở rộng tại Trạm. Hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe đối với sự cân bằng, phát triển xã hội, Trạm Y tế xã Ninh Thạnh Lợi đã nỗ lực đẩy mạnh công tác truyền thông về sức khỏe, phấn đấu nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ chuyên trách để tạo niềm tin trong nhân dân. Từ đó, hiệu quả trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng đạt được những hiệu quả nổi bật.

Đầu năm, Trạm đã có kế hoạch và phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho từng chương trình và từ đó phụ trách Chương trình đã bám sát để thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra…

Công tác khám chữa bệnh tại Trạm luôn được duy trỳ ngày càng được nâng lên về số lượng lẫn chất lượng, tổng số lượt khám 12.242/11.133 lượt đạt 109.96%

Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ 8 loại Vaccin ở trẻ dưới 01 tuổi đạt 97%. Hàng tháng Trạm luôn duy trì và thực hiện tốt việc tổ chức tuyên truyền, tư vấn cho phụ nữ có thai đi xét nghiệm tầm soát HIV để dự phòng lây truyền từ mẹ sang con; 100% số bà mẹ sau đẻ và trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi được uống Vitamine A phòng bệnh khô mắt; 100% số trẻ dưới 5 tuổi được theo dõi biểu đồ tăng trưởng hằng tháng, hằng quý, 6 tháng; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm xuống còn 9.59% (năm 2022 là 9.68%)…

 Bên cạnh đó, Trạm y tế thường xuyên phối hợp với các trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở trong xã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh. Qua đó, kịp thời phát hiện và hướng dẫn các gia đình điều trị bệnh sớm cho các cháu. Vào tháng 12 Trạm còn phối hợp với các trường tổ chức chiến dịch tẩy giun cho trẻ đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Tổ chức xuống ấp tuyên truyền hướng dẫn nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi; khám bệnh cho người già 80 tuổi trở lên và người khuyết tật 2 lần/năm đạt trên 90%.

Một năm qua, trạm đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn của tất cả các nhân viên cũng như của đội ngũ cộng tác viên y tế - dân số. Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn mà cấp trên triển khai.

 Để có được kết quả cao trong việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, Trạm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về sức khỏe, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài. Hoạt động tuyên truyền phòng bệnh cũng được triển khai bằng nhiều hình thức. Qua đó, làm chuyển biến nhận thức của người dân về chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cách phòng bệnh, hạn chế những hành vi có hại cho sức khỏe, trong đó Trạm chú trọng quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, các loại dịch bệnh thông thường khác như sốt xuất huyết, tiêu chảy… Nhờ vậy, những năm gần đây xã không có dịch bệnh lớn xảy ra./.


Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Xuân
Nguồn:Trạm Y tế xã Ninh Thạnh Lợi Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết